Corporate Identity


หน้าต่างบานแรก


การออกแบบอัตลักษณ์ขององค์กรหรือแบรนด์สินค้า ไม่ได้หมายถึงการสร้างแบรนด์หนึ่งๆ โดยตรง แต่เป็นหน้าต่างสำคัญที่จะกำหนดหน้าตาและทิศทางของแบรนด์นั้นๆ ได้ การออกแบบอัตลักษณ์นี้ไม่ใช่แค่การออกแบบ “โลโก้” แล้วนำไปประยุกต์ใช้กับเครื่องมือสื่อสารทั้งหมดของแบรนด์ หากแต่เป็นการออกแบบ “ภาพลักษณ์ทั้งหมด” ของแบรนด์ที่จะทำให้ผู้บริโภคสัมผัสได้

CI คือ อัตลักษณ์องค์กร (Corporate Identity) ซึ่งเป็นสิ่งที่ออกแบบมาเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจหรือกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจโดยจะออกมาในลักษณะของแบรนด์และการใช้เครื่องหมายการค้า สีขององค์กร ในการสร้างแบรนด์ให้กับสินค้านั้นจำเป็นต้องใช้อัตลักษณ์ในการสร้าง เพื่อให้สามารถสื่อสารผ่าน 3 ช่องทางคือ ผ่านทางภาพ, ทางพฤติกรรม ผ่านการพูด ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะนำไปสู่ขั้นตอนของการออกแบบเครื่องหมายการค้า เช่น ออกแบบ Logo, ออกแบบโปรไฟล์บริษัท ต่อไป

Profile
CoverFolio
identityCover
rollup
Spot UV Logo MockUp
home_artist_portfolio6