ปี 2019 เว็บไซต์ยังจำเป็นอยู่ไหม
การเปลี่ยนผ่านของโลกสู่ยุคดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบที่ใครๆ ต่างก็มีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเอง ทำให้แพลตฟอร์มที่เป็นโซเชียลมีเดียปรากฏขึ้นบนโลกออนไลน์มากมาย ข่าวสารรวมถึงสินค้าและบริการต่างๆ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายพอๆ กับการเกิดขึ้นของสินค้าใหม่ที่เข้ามาและอาจหายไปได้อย่างรวดเร็ว เพราะอะไรน่ะเหรอ?...เพราะว่าผู้ผลิตสินค้าและบริการหน้าใหม่กระโจนเข้าสู่ตลาดการแข่งขันกันอย่างมากมายด้วยเหตุผลที่ว่า แพลตฟอร์มอย่างโซเชียลมีเดียเป็นเรื่องง่ายที่ใครๆ ก็เข้าถึง ไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนมหาศาลในการซื้อสื่อเพื่อโฆษณาสินค้าและบริการเหมือนเมื่อก่อน แต่กลับลืมไปว่าความคิดนั้นไม่ถูกต้องไปทั้งหมด
การทุ่มทุนในการผลิตสินค้าและบริการ แล้วหวังทำการตลาดแค่บนโซเชียลมีเดียอย่างเดียวไม่อาจทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ เมื่อผู้แข่งขันหน้าใหม่ต่างก็คิดแบบเดียวกันเพียงเพื่อหวังประหยัดงบด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ข้อมูลสินค้าและบริการที่กระจัดกระจายอยู่บนโซเชียลมีเดียในโลกออนไลน์ทำให้ผู้บริโภคไม่อาจเชื่อมั่นได้ว่าเจ้าของสินค้าหรือบริการนั้นมีความน่าเชื่อถือแค่ไหน เว็บไซต์จึงยังเป็นช่องทางที่จำเป็นอย่างมากที่สุดของการทำการตลาดออนไลน์ในยุคของดิจิตอล
เว็บไซต์จะเปรียบเสมือนบ้านหรือที่ตั้งของบริษัทที่อยู่บนโลกออนไลน์ มันจึงเป็นเหมือนออฟฟิศที่ให้ข้อมูลอย่างเป็นทางการที่สร้างความเชื่อมั่นให้เกิดในใจของผู้บริโภคได้ในระดับหนึ่ง และการออกแบบบ้านหรือบริษัทก็จำเป็นที่จะต้องมีดีไซน์ที่สอดคล้องกับสินค้าและบริการด้วย ใช่ว่าทำส่งเดชแล้วจะเกิดความเชื่อมั่นหรือประทับใจแก่ผู้บริโภคได้ ฟังก์ชั่นการใช้งานและการตอบสนองความต้องการในเรื่องข้อมูลของสินค้าและบริการก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เว็บไซต์ที่ง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูลจะสร้างความประทับใจแค่ผู้บริโภคได้มากกว่า
มาถึงตรงนี้คงได้คำตอบแล้วว่า หากจะกระโดดลงสนามผู้ผลิตสินค้าและบริการ โดยหวังทำการตลาดลงบนแพลตฟอร์มที่เป็นออนไลน์ เว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องมี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคนั่นเอง